SK-25: nụ cười sẽ thay đổi cuộc đời bạn!

Recent Pages:  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 26,

nụ cười sẽ thay đổi cuộc đời bạn!

Bác sĩ William Fry, Giáo sư về tâm thần học trường Đại học Stanford đã từng nghiên cứu về tiếng cười trong 30 năm. Theo những nghiên cứu của ông, cười làm hoạt động các cơ toàn khắp cơ thể, mạch máu giãn nở và kích thích tuần hoàn huyết. Đối với hoạt động nội tiết, cười làm gia tăng sự phóng thích những nội tiết tố tích cực endorphin và serotonin. Endorphin là một chất giảm đau tự nhiên. Serotonin có tác dụng chống trầm cảm và mang lại các cảm giác hưng phấn, lạc quan.

smile

Dựa vào vào điều này, hôm nay Tôi sẽ bật mí với các bạn về 5 nụ cười có tác dụng làm thay đổi cuộc đời & vận mệnh của chính các bạn:

  • Cười khi vừa thức dậy.
  • Cười khi gặp gỡ, giao tiếp.
  • Cười khi nói chuyện qua điện thoại.
  • Cười khi căng thẳng, hồi hộp.
  • Cười khi gặp trở ngại, khó khăn.

Người xưa có câu “một nụ cười bằng mười than thuốc bổ” & Khoa Học cũng đã chứng minh nụ cười có tác dụng tích cực đến sức khỏe cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế mà việc cười nhiều chẳng những có thể giúp chúng ta sống lâu, có tinh thần thoải mái mà cười còn là một giải pháp để tiếp thêm cho chúng ta nhiều năng lượng. Ở đây, Năng Lượng mới chính là điều mà Tôi muốn nhấn mạnh.

1. Cười khi vừa thức dậy
.

Giấc ngủ sẽ làm tiêu hao sự mệt mỏi, khôi phục lại sức lực đã tiêu hao, giữ cho thần kinh được cân bằng, bảo vệ đại não, vì thế giữ cho con người tính tình ôn hòa, có tác dụng khôi phục và tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên sau một giấc ngủ dài thì cơ thể của chúng ta cũng sẽ trở nên lì hơn vì đã ngừng hoạt động quá lâu. Để hoạt động tốt trở lại, cũng như máy móc chúng ta cần khởi động lại bộ máy đặt biệt này. Công tắc tối ưu nhất để khởi động lại cơ thể đó chính là nụ cười. Muốn cơ thể hoạt động lại được ở hiệu suất tối đa thì một vấn đề tiên quyết là chúng ta cần phải có nhiều năng lượng. Cười sẽ giúp nạp đầy năng lượng cho tất cả các bộ phận, đặt biệt nhất là não bộ, trung ương điều khiển toàn cơ thể. Trong nhiều trường hợp, một nụ cười sảng khoái, yêu đời vào mỗi buổi sáng có tác dụng thúc đẩy cao gấp 10 lần việc tập thể dục. Cười khi vừa thức dậy sẽ tăng hiệu suất tối đa cho tất cả các hoạt động trong ngày.

2. Cười khi gặp gỡ, giao tiếp
.

Sau khi nghĩ về những điều tuyệt vời & cười một mình ngay khi vừa thức dậy thì chúng ta sẽ phải đi ra ngoài để học tập hay làm việc chính vì thế mà nụ cười tích cực thứ 2 là cười khi gặp gỡ, giao tiếp. Những người đầu tiên nhận được nụ cười thứ 2 này của chúng ta sẽ cảm thấy thích thú, tò mò & yêu mến chúng ta hơn. Có thể họ sẽ hỏi chúng ta rằng “sáng nay có gì vui mà cười tươi vậy ?” Hãy giữ nguyên nụ cười của mình như thế các bạn nhé & trả lời họ rằng “hôm nay là một ngày tuyệt vời ! “, hỏi hang thêm vài câu ngắn nữa sau đó các bạn hãy đi bắt đầu công việc của mình. Tại sao ư ? Những người đầu tiên trong ngày các bạn gặp nếu họ mang đến cho các bạn một cảm giác rằng họ yêu mến bạn, họ thích thú bạn thì đó chính là một dấu hiệu quan trọng báo hiệu một ngày mới tuyệt vời đang được bắt đầu. Hãy trao đi “một nụ cười biết nói” cho những ai bạn gặp trong suốt ngày hôm đó, tin chắn rằng chúng ta sẽ có những buổi gặp gỡ & giao tiếp thành công. Một lần nữa nụ cười đang bơm đầy năng lượng cho chúng ta đấy !

3. Cười khi nói chuyện qua điện thoại
.

Nếu như “một nụ cười biết nói” có tác dụng ngoi giao tích cực, giúp kéo gần những mối quan hệ khi gặp gỡ trực tiếp thì “một giọng nói biết cười” cũng có tác dụng tương tự khi chúng ta nói chuyện & giao tiếp qua điện thoại. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty đăng tuyển nhân viên trực tổng đài lại yêu cầu ứng viên phải có giọng nói thân thiện khi nghe điện thoại từ các khách hàng của công ty. Một giọng nói biết cười thực sự rất lợi hại các bạn à. Không phải những lúc chúng ta vui vẻ thì người khác sẽ thích lắng nghe & nói chuyện với chúng ta hơn sao ? Không chỉ những lúc nói chuyện trực tiếp mới cần cười mà ngay cả những lúc nói chuyện qua điện thoại cũng rất cần như vậy luôn. Nụ cười có tác dụng hiệu quả trong tất cả mọi cuộc trò chuyện !
.

4. Cười khi căng thẳng & hồi hộp
.

Chắc các bạn cảm thấy khó hiểu là tại sao Tôi lại nói như vậy đúng không ? Lúc căng thẳng & hồi hộp thì làm sao mà cười tươi được ? Tôi đang muốn nói đến một nụ cười gượng gạo à ? Hoàn toàn không, Tôi vẫn đang nói đến một nụ cười tươi thật sự từ nảy giờ đó chứ. Các bạn muốn hỏi Tôi : Nhưng làm sao mà cười được ? Phải không ? Uhm, vậy Tôi hỏi lại các bạn nhé : tại sao lại cười không được ? Nụ cười là của chúng ta mà đâu ai ép chúng ta không cười được đâu. Nguyên nhân khiến chúng ta không thể cười được khi bị căng thẳng hay hồi hộp là vì chúng ta đã quá căng thẳng hoặc quá hồi hộp. Nhưng nếu như thế thì có giúp ích được gì không ? Uhm, câu trả lời là hoàn toàn không ! Chính vì thế mà hãy bình tĩnh lại & nói với chính mình rằng : chuyện này có thật sự ghê gớm hay kinh khủng như là giết người hay phạm pháp không ? Nếu không thì hãy mỉm cười thật tươi lên đi vì chúng ta hoàn toàn có thể hoàn thành tốt công việc hay hoạt động đó. Nụ cười trong trường hợp này sẽ giúp cho chúng ta tự tin hơn. Cứ tự tin lên đi vì chúng ta không thể nào biết được kết quả sẽ như thế nào nhưng có một điều mà chắc chắn ai trong chúng ta cũng biết, đó là : chỉ khi tự tin thì chúng ta mới đạt được những kết quả cao nhất. Một lần nữa hãy để cho nụ cười phát huy tác dụng của nó các bạn nhé. Khi bị căng thẳng hay hồi hộp cũng hãy cười lên, cươi thật tươi lên rồi mọi chuyện sẽ suông sẻ hết thôi mà.

5. Cười khi gặp trở ngại, khó khăn
.

Và cuối cùng, dù chúng ta đã tràn đầy năng lượng, tràn đầy nhiệt huyết & sẵn sàng nhưng chúng ta vẫn không thể nào ngăn cản được những khó khăn, trở ngại xảy đến với cuộc sống & công việc của mình. Xin chào mừng các bạn đến với hành tinh của con người ! Khó khăn, trở ngại là một phần tất yếu trong cuộc sống, nó luôn luôn xảy đến bất cứ khi nào mà chúng ta vẫn còn sống & quan trọng hơn là nó cũng xảy ra với tất cả mọi người chứ không phải riêng gì chúng ta. Có một câu thần chú rất hữu ích trong trường hợp này “Giận mất khôn !” Đồng nghĩa với việc chúng ta càng dễ gục ngã hơn khi chúng ta để cho những khó khăn, trở ngại đó làm chúng ta bực bội & nổi nóng. Vậy phải làm sao đây ? Một lần nữa nụ cười cực kì quan trọng & hiệu quả trong trường hợp này. Hãy cười lên. Tìm một chỗ nào đó để chúng ta có thể cười lên một cách thật sảng khoái, thật vui vẻ sau đó thì quay trở lại, thật tỉnh táo để nhìn nhận lại & phân tích những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải. Tôi tin chắc rằng các bạn sẽ sớm tìm ra được một hướng giải quyết hiệu quả hơn rất nhiều so với lúc các bạn không cười hay để cho con người mình rơi vào cảm giác bực bội, hoang mang.

Vậy là Tôi đã bật mí & giải thích cho tất cả các bạn về 5 nụ cười sẽ có tác dụng làm thay đổi cuộc đời & vận mệnh của chính các bạn. Hãy trao đi “một nụ cười biết nói” cũng như hãy rèn luyện cho mình có được “một giọng nói biết cười”. Hãy biết mỉm cười một mình ngay cả khi chúng ta bị căng thẳng hay gặp khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Đặt biệt hãy mỉm cười thật tươi khi vừa thức dậy bởi vì chúng ta chỉ có duy nhất một cuộc đời để sống. Hãy vẽ lên cuộc đời của chính chúng ta bằng những gam màu tươi sáng của nụ cười các bạn nhé. Chúc các bạn thành công.

Diễn Giả Duy Tân
.
happy